Buồng đốt của động cơ đốt trong là một môi trường cực kỳ khắc nghiệt.

Buồng đốt của động cơ đốt trong là một môi trường cực kỳ khắc nghiệt.

Buồng đốt của động cơ đốt trong là một môi trường cực kỳ khắc nghiệt. Áp suất cao, nhiệt độ cao. Các phản ứng hoá học, vật lý xảy ra liên tục.







Trong khi đó, hoà khí - thành phần năng lượng chính của động cơ lại là một loại vật chất rất cực kỳ nhạy cảm.

Buồng đốt, cũng như đường nạp xả của động cơ qua nhiều năm tháng làm việc sẽ lưu lại những cặn bẩn của phản ứng cháy. Điều này gây khó khăn cho việc kiểm soát kích nổ hoà khí, làm động cơ giảm công suất, hao tổn nhiên liệu...

Để động cơ hoạt động ổn định, bền bỉ, lâu dài, nên tiến hành các lần vệ sinh, bảo dưỡng theo định kỳ:

- Mỗi 20.000km, vệ sinh họng xăng, đường nạp.

- Mỗi 40.000km, thay sên cam, xoáy sutbap, cạo khói buồng đốt, canh lại khe hở cam cò.

Quan niệm xe zin là tốt nhất, hoặc đợi khi xe hư nát mới chịu tháo ra sửa đã không còn phù hợp trong thời đại hôm nay. Khi mà các món phụ tùng thay thế genuine từ hãng được bán đầy rẫy thị trường. Việc bảo dưỡng, đại tu, chỉ cần đủ và đúng kỹ thuật thì coi như chiếc xe đã được phục hồi về nguyên trạng ban đầu của cái gọi là “xe zin”.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn luôn an toàn và vui vẻ bên chiếc xe của mình.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận