Xoáy nòng lên cos bền không?

Xoáy nòng lên cos bền không?

Nhiều bạn hỏi xoáy nòng lên cos bền không.
Bền chứ! Nếu làm đúng kỹ thuật.

Đo kiểm khe hở bạc sau khi xoáy nòng lên cos

Với những động cơ có xylanh bằng sơ-mi gang, sau thời gian sử dụng bị hao mòn, xước xát. Thay vì phải thay cả piston xylanh mới, thì có thể tiết kiệm bằng cách xoáy, doa lớn xylanh lên, rồi sử dụng với một trái piston khác có đường kính lớn hơn. Các trái piston này đều được bán chính hãng nên có thể yên tâm về chất lượng. Công tác xoáy nòng, thay trái lớn hơn như trên người ta gọi là lên cos.

Trái zin gọi là STD (Standard)

Trái lớn hơn 0.25mm gọi là cos 1

Trái lớn hơn 0.50mm gọi là cos 2
...

Đo kiểm kích thước và độ tròn của xylanh sau khi xoáy

Như Winner/Sonic thì hãng bán tới trái cos 2. Còn mấy xe Dream Wave Cub... thì hình như lên được tới cos 4. Hay gọi là “cos tứ” nghe cho nó nghề.

So với thay cả nòng trái mới, việc lên cos dĩ nhiên không thể bằng vì dù gì đây cũng là giải pháp tận dụng. Tuy nhiên, nếu thợ tiện có trình độ, máy móc hiện đại, đảm bảo xylanh sau khi xoáy đạt độ chính xác kích thước và chính xác hình học, thì chất lượng đạt 9.9/10 cũng không phải là không thể.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận