Thông hơi bụng máy - Crankcase Ventilation System

Thông hơi bụng máy - Crankcase Ventilation System

Khi động cơ hoạt động, trong kỳ nổ, sẽ có một lượng khí cháy lòn qua khe hở bạc chui xuống bụng máy. Điều này khiến áp suất trong bụng máy tăng lên. Để giải phóng áp suất này, người ta phải thiết kế một lỗ thông hơi.


Trên các xe đời cũ, lỗ thông hơi đơn giản chỉ cần qua một đoạn ống ngắn, rồi thông với khí trời là xong. Miễn đảm bảo sao cho đầu ống được bố trí hướng xuống dưới để tránh bị lọt nước ngược vào bụng máy.

Trên các xe đời cao hơn, thì lỗ thông hơi được đưa vào hộp lọc gió. Mục đích của việc này là để tránh phát tán hơi nhớt từ bụng máy ra không khí, bảo vệ môi trường.


Khi các bạn gắn các loại lọc trực tiếp như lọc trụ, lọc bánh ú... thường sẽ phải tháo bỏ hộp lọc gió. Như vậy ống thông hơi sẽ không còn chỗ cắm nữa.

> Nếu bịt ống thông hơi lại, sẽ làm tăng áp suất bụng máy, dẫn đến nóng máy, xì phốt, xì ron...

> Nếu để ống thông hơi khơi khơi, thì sau một thời gian hơi nhớt sẽ làm xe bám bụi, dơ dáy, chưa kể hơi nhớt cũng sẽ gây khó chịu cho người lái khi hít phải.

Giải pháp là đây!

Lọc gió trụ Takegawa

Lọc trực tiếp Takegawa với vòi chờ sẵn để lắp ống thông hơi.

Đường kính cổ 49mm - tương đương K&N 1280 và STB

Vừa khít phần lớn các loại co gió cho họng Fi, và nhiều loại BXC trên thị trường.


Khung và lưới thép không gỉ, vải cotton đương nhiên có thể vệ sinh tẩm dầu tái sử dụng nhiều lần.


Hiện tại mới về hàng mẫu. Hàng chính thức sẽ về trong vòng 10 ngày tới. Anh em nào muốn đặt trước thì inbox giúp mình SĐT.

Giá bán lẻ dự kiến: 950,000vnđ - miễn phí tẩm dầu K&N.
← Bài trước Bài sau →

Bình luận